27.1.56

อะไรบ้างที่ฝรั่งไม่ปลื้ม?


ฝรั่งชอบสาวไทย ตรงไทย หลายคนบอกว่า ตรงที่สาวไทยเอาใจ เก่ง ยิ้มสวย มีความสุขมีเวลาอยู่ด้วย  แต่ว่ายังถ้าใครต้องการให้เป็นที่ถูกใจแฟนฝรั่ง แล้วละก็แค่นี้ไม่พอ ต้องทราบด้วยว่า ฝรั่งเค้าไม่ชอบอะไรบ้าง ซึ่งเราจะนำเสนอพอให้ทราบเป็นแนวทางค่ะ

1. อย่าทำเป็นคนอมทุกข์ มีปัญหาไปซะทุกอย่าง เพราะฝรั่งเค้าชอบเสียงหัวเราะ ถ้ามีปัญหามากๆ ฝรั่งเขาก็เบื่อเป็นแม้แรกๆ อาจจะเห็นใจและสงสารเธอก็ตาม แต่นานๆ ไป ก็อาจจะทนไม่ไหวกับสาวเจ้าปัญหาคนนี้ สาวไทยที่อยากมีแฟนฝรั่งต้องทราบข้อนี้ไว้ อย่าบีบน้ำตาเพื่อให้เขาสงสาร เพราะมันไม่ได้ผลตลอดไป ทางที่ดีต้องหมั่นฝึกยิ้มเข้าไว้ ยิ้มทุกสถานการณ์ สร้างเสียงหัวเราะเมื่อแฟนพูดอะไรที่เขาคิดว่าขำ เพื่อให้เขารู้สึกดีที่ได้คุยกับคุณนั่นเอง

2. อย่าทำตัวเป็นคนขี้บ่น  แฟนฝรั่งเขาไม่ชอบ  เพราะมันลิดรอนสิทธิของเขา และเขารักอิสระ ชอบเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อให้รู้สึกว่าเกิดมาแล้วคุ้ม สาวไทยที่ทำตัวเป็นคนขี้บ่น ระวังเขาจะเผ่นหนี เหมือนกับแม่ที่ชอบดุด่าบ่นลูก ถึงแม้จะทำด้วยความรัก แต่เด็กก็ไม่ได้ชอบ และไม่อยากอยู่ใกล้ แฟนฝรั่งก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกันหรอกค่ะ หนีเหมือนกัน เพราะฉะนั้นสงบปากสงบคำ อย่าบ่นไปเรื่อยเปื่อย มันไม่ดีหรอกค่ะ

3. อย่าทำตัวเป็นคนอยู่ติดบ้าน รักบ้านจนเกินไป ฝรั่งเขาชอบการท่องเที่ยว  เขาไปไหนบางทีเราก็ต้องไปด้วย มิฉะนั้น เขาอาจจะเที่ยวเพลินแล้ว ไม่รู้ว่าจะกลับมาเมื่อไรก็ได้ ฝรั่งเงินเยอะ ทำให้ไปพักโรงแรมไหนก็ได้ อยู่ประเทศไหนก็ได้ ถ้าปล่อยไปคนเดียว อาจจะเกิดงานเข้า แฟนหายไปนานมากก็ได้  คำถามที่น่าจะถามฝรั่งเจ้าสำราญบ่อยๆ (แต่อย่าบ่อยเกินไป) ก็คือ “ ที่รักคะ คุณรู้สึกเหงา หรือเบื่อบ้างไหมเวลาอยู่กับฉัน” หากเขาเริ่มรู้สึกประมาณนั้น เขาก็พูดออกมา แล้วสาวไทยก็ปรับตัว ว่าต้องทำยังไง แฟนฝรั่งถึงจะไม่เบื่อ

4. ฝึกคิดบวก พูดบวกให้เป็นนิสัย ฝรั่งชอบคนมองโลกในแง่ดี ชอบฟังข่าวดี เพราะทำให้ชีวิตสดใส มีความหวัง ซึ่งไม่เหมือนกับนิสัยคนไทยที่หูตาคอยจ้องแต่ข่าวร้ายหรือเรื่องไม่ดีของคนอื่น  ใครรู้เรื่องมากกว่าคนไทยด้วยกันก็ชอบ จากพฤติกรรมดังกล่าวทำให้สาวไทยชอบพูดเรื่องต่างๆ ในแง่ลบและมองโลกในแง่ร้าย ทำให้ได้นิสัยอย่างหนึ่งติดตัวมาอย่างไม่รู้ตัวคือ นิสัยขี้อิจฉาริษยาที่เห็นคนอื่นได้ดีกว่า พูดจาเสียดสีประชดประชัน  คนไทยด้วยกันอาจไม่ค่อยรู้สึก เพราะเห็นมาจนชิน แต่กับฝรั่งหรือแฟนฝรั่งแล้ว เขาจะสังเกตได้ง่ายมากๆ และหากเขาจะเลือกสาวไทยมาเป็นภรรยา คุณคิดว่าเขาจะเลือกคนที่มองโลกในแง่ร้ายหรือเปล่าล่ะคะ?
 

ดังนั้น เราควรฝึกให้ตัวเองเป็นคนมองโลกในแง่ดี มันไม่ยากเกินไปที่จะฝึกหรอกค่ะ นึกถึงสิ่งดีๆ ที่จะเกิดกับคุณ ถ้าคุณเป็นคนมองโลกในแง่ดี เพราะนอกจากจะทำให้สามีฝรั่ง หรือแฟนฝรั่งชื่นชมแล้ว คุณจะยังเป็นคนที่ทำให้คนที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข   ตัวอย่างการฝึกมองโลกในแง่ดี มีดังนี้ค่ะ

ฝรั่งพูด : ที่รัก แย่จังเลย ฝนตกแล้ว ผมเลยไม่ได้พาคุณไปข้างนอกเลย (พูดติดลบไว้ก่อน เพื่อดูว่าสาวไทย คิดยังไงบ้าง จะเออออไปกับเขาหรือเปล่า)
สาวไทยจอมวีนและมองโลกในแง่ร้าย : ใช่ค่ะ แย่จัง หน้าฝนก็อย่างนี้แหละค่ะ ไปไหนก็ลำบาก แย่ที่สุด บ่นๆๆๆ ฝรั่งเขาก็คิดทันทีว่า มองโลกในแง่ร้ายจัง
สาวไทยที่มีเสน่ห์เพราะเธอมองโลกในแง่ดีและชื่นชมทุกสิ่งรอบๆ ตัว : ฝนตกก็ดีนะคะ อากาศเย็นดี แถมยังทำให้เราได้อยู่ด้วยกัน หรือว่าคุณไม่ชอบที่จะอยู่กับฉัน (เขาจะคิดเลยว่า สาวไทยคนนี้มองโลกในแง่ดีและฉลาดอีกด้วย)

อีกตัวอย่างหนึ่ง
ฝรั่งพูด : ที่รัก วันนี้ผมงานยุ่งมากเลย เหนื่อยจริงๆ
สาวไทยจอมวีนและมองโลกในแง่ร้าย : ใช่ค่ะ งานน่าเบื่อมากเลยค่ะ สมัยก่อนตอนที่ฉันทำงานนะคะ บ่นๆๆๆ (แล้วเธอก็จะเล่าเรื่องแย่ๆทำให้แฟนฝรั่งยิ่งเครียดหนักไปอีก)
สาวไทยที่มีเสน่ห์เพราะเธอมองโลกในแง่ดีและชื่นชมทุกสิ่งรอบๆ ตัว : นั่งพักก่อนค่ะที่รัก  ดื่มน้ำเย็นๆ ก่อนนะคะ (หาน้ำเย็นๆ มาให้ดื่ม) ขอบคุณมากนะคะ ที่คุณทำงานหนักเพื่อเราสองคน ฉันรักคุณค่ะที่รัก (แฟนฝรั่งฟังแล้ว แทบจะหายเหนื่อยทันที และมีกำลังใจที่จะทำงานต่อไป)
สองตัวอย่างนี้เป็นแค่ส่วนเล็กๆ ที่สาวไทยต้องพยายามปรับแนวคิดในการมองโลกในมองในแง่ดีไว้ก่อน แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้น แต่มันจะมีอะไรที่ดีบางอย่างซ่อนไว้ด้วย ถ้าคุณฝึกตั้งแต่วันนี้ มันก็ไม่ยากที่จะมองสิ่งที่ซ่อนอยู่นั้นได้ออก แล้วคนที่คุณรักและอยากอยู่ด้วย เขาจะอยู่กับคุณอย่างมีความสุข ไม่ไปแสวงหาคนอื่นอย่างแน่นอนค่ะ
5. คิดก่อนพูด ทุกอย่างที่พูดจะสื่อให้ฝรั่งทราบว่า เรามีนิสัยอย่างไร ถ้าไม่รู้ก็ไม่ต้องพูด หรือถ้าเป็นเรื่องนินทาว่าร้าย ก็ไม่จำเป็นต้องพูด เพราะมีแต่เสีย

เหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ วันหน้าจะหาข้อมูลนิสัยที่ฝรั่งไม่ชอบมาฝากกันอีกนะคะ

6 ความคิดเห็น:

  1. จริงค่ะ เรื่องแบบนี้ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา เผื่อว่าจะมีฝรั่งหล่อ

    ตอบลบ
  2. จริงค่ะ เรื่องแบบนี้ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา เผื่อว่าจะมีฝรั่งหล่อ

    ตอบลบ
  3. อย่าว่าแต่ฝรั่งล่ะครับ
    หนุ่มไทยก้อชอบแฟนไม่ขี้บ่น ไม่อมทุกข์ อยู่แล้วสบายใจ ไม่มีเรื่องดราม่าเหมือนกันแหละครับ

    ตอบลบ
  4. ทำไมเราเจอตรงกันข้ามเลย
    ฝรั่งคนนี้ชอบคิดลบ ขี้บ่น
    ชอบบังคับให้เราอยู่แต่ในบ้าน
    ไม่ชอบให้ออกไปไหนแต่ตัวเองออกไปได้
    ชอบมองทุกอย่างในแง่ร้ายตลอด
    จนเราคนอยู่ด้วยกลายเป็นคนยิ้มไม่เป็นไปแล้ว

    ตอบลบ
  5. ไม่มีอะไรวัดได้หรอกค่ะ นิสัยคนมันต่าง

    ตอบลบ