12.9.53

ชีวิตดั่งคำสาป ของเมียฝรั่ง

แฟนฝรั่ง
วันนี้มีบทความมาฝากสาวไทยที่มีใจฝรั่ง วันๆอย่ามัวแต่ก้มหน้าก้มตาแชทกับหนุ่มฝรั่งเพลินล่ะ พักเรื่องหาแฟนฝรั่งไว้สักครู่ แล้วลองมาอ่านบทความดีๆ จากประสบการณ์ของคนที่มีแฟนฝรั่ง มาเล่าเรื่องให้เราฟังเพื่อจะได้เป็นข้อมูลลองมา ในการรู้ทันเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับฝรั่ง

ชีวิตดั่งคำสาป ของเมียฝรั่ง
ตำนานของซินเดอเรลล่า ในภาคเมียฝรั่ง ที่พัฒนาการมาจากเมียเช่าเมื่อหลายสิบปีก่อน...แต่ปัจจุบันนากจะพูดกันให้เต็มปากมี ระดับหนึ่งก็คือ..กิ๊กฝรั่ง กกัฝรั่ง แกงค์ฝรั่ง และเกย์ฝรั่ง...นั้น นับวันไดมีมากขึ้นและจะมีกระแสนเรงขึ้น แต่ไม่ว่าจะมีความสัมพันธ์ด้วยเหต ผลกลใดกับฝรั่งแล้วละก็ไม่อาจที่จะหลุดพ้น...คำสาป...ในสายตาของชาวโลก และชาวไทย ที่ไม่อาจจะปฎิเสธได้เลยว่าต้องเตรียมใจกับ สายตาที่เสมือนต้องทำกับคำสาปภายในใจของทั้งผู้ที่มองเห็น กับผู้ทีได้ชื่อว่าเป็นเมียฝรั่ง ดังต่อไปนี้...

1. หนีไม่พ้นเป็นเครื่องหมายทางการเพศเพื่อแลกกับเงิน..
นอกจากว่าคุณจะเป็นคนที่พฤติกรรมที่ดีมาอย่างยาวนาน และเป็นที่ยอมรับได้ในสังคมไทยว่าคุณไม่ได้เป็นผู้ที่ จะมีชายที่รักเพื่อเป็นคู่ชีวิต ที่เป็นฝรั่ง เพราะต้องการเงินของเขาเท่านั้น สังคมไทยปัจจุบันนี้ก็แยกออกได้จากสภาพการแต่งกายและกิริยามารยาท อย่างเช่นคำว่า “วาจา ส่อภาษา กิริยาส่อตระกูล” และชายฝรั่้งที่คุณเลือกแล้ว พร้อมที่จะยอมเดินเคียงข้างเขานั้น คนไทยเราก็แทบจะอ่านขาดได้เช่นกันว่าเขาต้องการ มีเมียไทยเพราะรักแท้ หรือต้องการเซ็กส์บนเตียงมากกว่า มันก็เปรียบเสมือนคำว่า "ลางเนื้อ ชอบลางยา” ซึ่งมันเหมือนทฤษฎีที่ว่า คนดี จะ ดืงดูดคนดีด้วยกันเพราะว่าฝรั่งนั้นปัจจุบันเขาก็ฉลาดกันเกือบหมดแล้วที่ต้องการเมียไทยที่ดี มีการศึกษา มีหน้าที่การงาน และมีครอบครัว ที่ไม่ต้องการพึ่งพาลูกสาวที่มีสภาพเป็นปลิงที่ดูดเลือดเนื้อ และขายลูกสาวเพื่อแลกกับเงินมากขึ้นและมากขึ้น...ดังนั้นการที่จะพ้นคำสาปนี้ ให้ได้ก็ต้องขึ้นอยู่กับการระมัดระวัง และไม่เข้าเป็นเหยื่อที่ถูกล่อด้วยเงิน รวมทั้งพัฒนาระดับจิตใจให้พ้นวอโคจรแห่งการตกเป็นเปัา สายตาที่พุ่งเข้ามามองอย่างมีคำสงสัยได้นั่นเอง

2. หนีไม่พ้นเรื่องการเปรียบเทียบระหว่างผัวของคนอื่นกับผัวของตน
หากพ้นจากการระมัดระวังในการหาใครที่ดีสำหรับตนนั้นได้แล้ว ก็ยังมาเจอด่านของคนใกล้เคียงที่เข้ามาถามเป็นคำถามแรกที่รู้ว่า ได้ผัวฝรงก็คือ...“ผัวรวยมย”...บา้งคนก็ช่างทำตัวเหมือนเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรที่สำรวจจำนวนเงินของสินสอดทองหมั้น ของเมียฝรั่งทั้ง หมู่บ้าน และเงินส่งเสียรายเดือนที่ได้จากผัวฝรั่งของแต่ละคน แล้วก็ทำสถิติเอาไว้ประกาศก้องต่อไปยังต่างหมู่บ้านและก็เป็นการประจานไป ในตัว และวิจารณ์ถึงความโชคดีหรือวาสนาของลูกสาวของแต่ละบ้านโดยใช้จำนวนเงินเป็นตัวตั้ง แต่ถ้าหากลูกสาวบ้านใดไม่ได้เงินได้ทอง เทียบเท่าลูกสาวบ้านอื่น..บางบ้านพ่อและแม่ของเธอนั้นถึงกับผลักดันได้เลิกกับผัวฝรั่ง ทีเขาเรียกกันว่า “ฝรั่งขี้นก” เสียแล้วกดดันให้ลูกสาว นั้นไปเสี่ยงหาผัวฝรั่งคนใหม่อีกต่อไป บางรายถึงกับผ่านการกลั่นกรองไม่น้อยกว่า 4 คนหรือมากกว่านั้นก็มี...สรุปก็คือไม่อาจพ้นคำสาปเรื่อง
เงินได้อีกนั่นเอง

3.หนีไม่พ้นที่จะถูกมองว่าต้องกินเหล้าสูบบุหรี่เล่นการพนัน
มั่วเซ็กส์ เล่นชู้และเป็นสัญลักษณ์แห่งผู้เชี่ยวชาญทางเพศ..เพราะเป็นการเล่าขานจนจะเป็นตำนานกันอยู่แล้วสำหรับสาวไทยแต่ใจ อินเตอร์มาตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบันนั้นว่าเป็นคนที่เอาอกเอาใจสามีเก่งปรนนิบัติพัดวีได้ทุกเรื่อง ตั้งแต่นอกบ้านยันในมุ้งและเลื่องลือชื่อจนได้ รับการขนานนามว่าเป็นเมืองไทยของเราเป็น Land of pussy ไปแล้วกับชาวต่างชาติ และก่อนหน้าที่จะมีกระแสผัวฝรั่ง ฟืเว่อร์อย่างทุกวันนี้ นั้น ก็จะมีแต่สุภาพสตรีที่ทำงานให้การบริหารทางเพศเท่านั้น ที่จะมีโอกาสที่จะได้ผัวฝรั่ง เพราะเธอต้องทำตามหน้าที่ในหน้าที่การงานสาย ตรงของเธอ สาวไทยโดยทั่วไปไม่มีใครหาญกล้าอย่างทุกวันนี้หรอกค่ะ ดังนั้นผู้หญิงที่ดีๆ และต้องการที่มีรักข้ามขอบฟ้ากับเขาบ้างนั้นก็ต้อง ทำใจกับคำสาปข้อนี้ และก็ต้องให้เวลานเละพฤติกรรมของคุณพิสูจน์ให้กับสังคมไทยและสังคมของครอบครัวสามีคุณได้เปลี่ยนไปว่า คำสาป ข้อนี้ไม่อาจจะเป็นโมเดลของคุณได้..เพราะว่าตัวคุณนั้นได้ก้าวล้ำเข้ามามีส่วนแบ่งเขตทางการตลาดของความเป็นเมียฝรั่งของพวกเธอ นั่นเอง...ก็ดูจากข่าวที่ออกมาจากอดีตจวบจนปัจจุบัน และข่าวร่ำลือที่ยังจับไม่ได้ไล่ไม่ทันของผัวฝรั่งก็อีกมากมายนั้นเป็นเรื่องที่ทำให้พวกเธอ ก็ยากที่จะหลุดพ้นคำสาปนี้ได้อย่างง่ายๆ เลย

4. หนีไม่พ้นกฎของการได้ทรัพย์ เเละกการเสียทรัพย์
ดูเหมือนว่าเป็นหลักธรรมของพระพุทธเจ้า แต่ส่วนใหญ่ของสาวชาวเมียฝรั่งก็ได้พิสูจน์ให้ได้เห็นกับตาคนไทยมาแล้วหลายคนสำหรับคำสาป หรือ หลักธรรมข้อนี้ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพี่ที่ได้ผัวฝรั่งก่อนหน้านี้มายาวนาน บางคนแต่งงานกับเขาจนถึงวาระของการฟ้องหย่าก็จะได้รับเงินส่วนแบ่ง หลังการหย่าก็ดี หรือตอนที่แต่งกับเขานั้นอายุนั้นเขาก็เยอะอยู่แล้ว ก็อดทนอยู่เพื่อรอวันที่เขาตายและมรดกตกทอดก็สืบทอดมายังเมียนั้น บางคนนั้นก็ขายทรัพย์สินที่ได้ตกเป็นของตนตามกฎหมายของเขานั้นได้หอบเงินก้อนโต บางคนเป็นจำนวนหลักสิบล้านบาทมายังไทยแลนด์ บ้านเกิดเมืองนอน แต่ด้วยความที่ไม่ได้เตรียมเรื่องการบริหารจัดการเรื่องการใช้เงินนั้น หรือด้วยความประมาทแห่งการใช้ชีวิตก็ดีเงินที่ได้ หอบหิ้วมานั้นแม้จะก้อนขนาดไหนก็ตาม พวกเธอส่วนใหญ่ก็ทำให้มันเกิดความสูญเสียไปกันจนหมดตัว บางคนถึงกับเป็นหนี้เป็นสินอีรุงตุง นังก็มากมาย...ส่วนคนรุ่นใหม่ที่กำลังมีไฟที่จะทำให้ผัวหลงใหลได้นั้น เมื่อได้เงินรายเดือนที่ผัวของบางคนได้ให้มานั้น มันก็เป็นเหมือนเงิน ร้อนที่เธอได้มาง่าย พวกเธอก็ผลาญมันง่ายๆ ไปกับการแต่งกาย การเมามาย หรือเข้าบ่อนเล่นการพนัน
และปรนเปรอชายชู้ ยามผัวของเธอไม่อยู่...และส่วนใหญ่ไม่ยอมทำงานเพื่อเพิ่มทรัพย์ และเพิ่มคุณค่าแห่งความเป็นคนให้กับตนเอง หากคุณอยากเป็นเมียฝรั่งที่พ้นคำสาปข้อนี้ ให้ได้นั้นมันไม่ยาก ไม่ใช่หรือกับการที่คุณจะท่อง คาถาว่าด้วย...การ“คิดดี พูดดี ทำดี”


ขอบคุณที่มา จากหนังสือ แฉ..ฝรั่ง ชายในฝันของหญิงไทย โดย นัตตี้

1 ความคิดเห็น:

  1. มาเป็นชุดของแท้
    แต่...ก็ได้ใจดีจัง
    ขอให้คนเขียน จงเจริญ

    ตอบลบ