10.2.52

ความกดดันที่เมียฝรั่งต้องเจอ

เมื่อคุณประสบผลสำเร็จในการเลือกคู่หรือมีแฟนฝรั่งสมใจอยากแล้ว ตอนนี้ชีวิตน่าจะลงตัว แต่.....ยังมีสิ่งที่คุณต้องเตรียมตัวยอมรับและเตรียมใจไว้รับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นด้วย ชีวิตไม่มีกลีบกุหลาบรองรับแน่ไม่ว่าจะได้แฟนไทยหรือฝรั่ง มาดูกันว่าคุณต้องเจออะไรบ้างคุณต้องฝ่าฟันมันไปสาวไทยใจเกินร้อยอยู่แล้วเป็นกำลังใจให้

1.สายตาชาวบ้าน
ที่มองคุณ มีทั้งชื่นชม (อิจฉา) และดูถูก คุณต้องทำใจยอมรับและต้องทำใจได้ ต้องไม่สนใจ อย่าแคร์ชาวบ้าน เพราะนี่คือทางที่คุณได้ตัดสินใจเลือกแล้วว่าดีที่สุดสำหรับคุณ ชาวบ้านอาจนินทากันบ้างก็ไม่ต้องสนใจเสียงนกเสียงกา เชิดเข้าไว้ ไม่ได้ทำให้ใครเดือนหรือร้อนโกงบ้านโกงเมือง เพราะนี่คือชีวิตเราเรามีความสุขก็โอเค ถ้าคุณทำใจได้ก็ผ่านข้อนี้ไปได้

2.ความกดดันจากครอบครัว
อันนี้สำคัญมาก เพราะแฟนฝรั่งที่คุณพยายามเลือกแล้ว แต่อาจเกิดผิดพลาดอย่างใดอย่างหนึ่ง สมมุติ เจอคนดีแต่ฐานะอาจไม่ได้ดีอย่างที่หวังแล้ว คุณก็ตกหลุมรักอย่างถอนตัวไม่ขึ้น อันนี้จะต้องเจอความกดดันจากคนรอบๆตัวคุณ โดยเฉพาะคนในครอบครัว ที่บังเอิญไปเจอค่านิยมที่ว่าได้แฟนฝรั่งแล้วต้องรวยหรู มีบ้านหลังใหญ่ๆ มีรถ มีทองหยองเต็มตัว มีเงินทองใช้สอยสบายเป็นคุณนายชี้นิ้ว ไม่ต้องทำงาน สบายทั้งชาติ อันนี้มันในอุดมคติใครๆก็อยากได้ เมื่อไม่ได้ดังใจครอบครัว ญาติพี่น้องก็จะตั้งคำถาม กรอกหูพร้อมทั้งเปรียบเทียบกับคนอื่นต่างๆนาๆ ว่าบ้านนั้น บ้านนี้ ทำไม? เขามีอย่างนั้น? อย่างนี้ ? อย่างโน้น? ทำไมเขารวย? เผื่อแผ่ญาติพี่น้องได้สบาย? อันนี้คุณต้องอธิบายและพร้อมจะรับมือกับมัน ข้อนี้น่าเป็นห่วงเมียฝรั่งทุกๆคน เป็นกำลังใจให้

3.เมียฝรั่งเป็นผู้หญิงไม่ดี
อันนี้เป็นความคิดเห็นจากหลายคนที่จะมองคุณว่าจับฝรั่งเพื่ออัพเกรดหรือยกระดับตัวเอง หรือคุณเป็นผู้หญิงอย่าว่า เป็นเมียเช่า บลาๆๆๆๆ คุณไม่สามารถห้ามความคิดคนได้และไม่สามารถเปลี่ยนความคิดใครๆได้เลย เพราะฉะนั้นต้องทำใจและดำเนินชีวิตของเราให้มีความสุขต่อไปแบบไม่ต้องสนใจความคิดใคร เชื่อมั่นในความรักที่คุณมีต่อแฟนฝรั่งของคุณ ให้เขาคิดกันต่อไป (แกมอิจฉา)

4.อาจต้องเปลี่ยนแฟนหลายครั้ง
เมื่อแต่งงานกับแฟนฝรั่งแล้วอาจไม่เป็นอย่างที่ใจคุณคิด หรือแฟนที่เลือก มันไม่ดีจริงๆทำไมคุณต้องทนใช้ชีวิตทั้งชีวิต ดักดานอยู่ต่อไปล่ะ คุณต้องเผื่อแผน2ไว้ในใจบ้าง เพราะนี่คือชีวิตจริงที่คุณต้องเผชิญ คุณ จะรับได้หรือเปล่า การหย่าร้างไม่ใช่ความล้มเหลวในชีวิต เพียงแต่เป็นจุดเริ่มต้นใหม่ที่คุณกำลังจะเจอต่อไป แต่คุณต้องวางแผนไว้แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายต่างๆจากผลของการหย่าร้างเช่น ลูกติด การแบ่งทรัพย์สิน ปัญหาทางกฎหมายต่างๆ คุณต้องเตรียมตัวรับตั่งแต่เนิ่นๆ เช่นถ้ายังไม่แน่ใจว่าใช่ชีวิตที่คุณต้องการก็ยังไม่ต้องมีลูกเป็นต้น

5.การปรับตัว
สิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตกำลังจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะดีหรือไม่คุณต้องปรับตัวและยอมรับได้ อย่างแรกคือเมื่อแต่งงานแล้วส่วนใหญ่สาวไทยที่มีแฟนฝรั่งมักจะต้อง ตามสามีฝรั่งกลับประเทศความแตกต่างทั้งทางเชื้อชาติ ภาษา วัฒนธรรม ภูมิประเทศ การใช้ชีวิต อาหารการกิน ฯลฯ สิ่งที่คุณต้องเจออาจจะทำให้คุณต้องปรับตัวกันยกใหญ่ แรกๆมักจะป่วยทางใจกันทั้งนั้นหรือที่เรียกกันเล่นๆว่า “home sick” แหมจะไม่ให้คิดถึงบ้านได้ยังไง ต้องห่างบ้านไกล ข้ามน้ำข้ามทะเลไปอยู่คนละซีกโลก หน้าตาคนรอบข้างก็ไม่คุ้นเคย จะสื่อสารกันก็ยากลำบาก ส้มตำปลาร้าที่เคยกิน ก็หากินไม่ได้ หรือรสชาติก็ไม่ถูกปาก ความกดดันนี้อาจจะต้องค่อยๆปรับตัวสักระยะเดี๋ยวก็คุ้นชินกันไปเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น